Những dấu hiệu Viêm đại tràng phổ biến nhất

Tùy từng cơ địa người bệnh và mức độ viêm mà có thể gây nên những triệu chứng ở các mức độ khác nhau. Một số dấu hiệu viêm đại tràng phổ biến nhất ở nước ta như đau bụng, buồn đi đại tiện nhiều lần với phân lỏng nát,…
--------------------------

Viêm đại tràng ngày càng trở thành căn  bệnh đường ruột quen thuộc cùng tỷ lệ tái phát cao. Bệnh có thể mắc ở mọi đối tượng nên việc nắm vững các dấu hiệu Viêm đại tràng có thể khiến bạn sớm phát hiện bệnh và có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.

➣➣➣➣➣➣➣➣➣
Bất ngờ những sự thật ít ai biết về viêm đại tràng
https://trello.com/suthatvebenhviemdaitrang

Viêm đại tràng là gì?
Viêm đại tràng là căn bệnh đường ruột có sự xuất hiện của các vết tổn thương, viêm nhiễm trên niêm mạc đại tràng có thể ở nhiều mức độ khác nhau. Ổ viêm có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên khung đại tràng và gây ra các triệu chứng đặc chưng.

Tình trạng viêm trên niêm mạc đại tràng

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới tính trạng viêm trên niêm mạc đại tràng như do nhiễm khuẩn, nhiễm virus, nấm, kí sinh trùng, hay do các bệnh lý viêm ruột, tiếp xúc lâu ngày với hóa chất độc hại cũng có thể gây ra tình trạng này
 
Dấu hiệu viêm đại tràng phổ biến nhất
Tùy từng cơ địa người bệnh và mức độ viêm mà có thể gây nên những triệu chứng ở các mức độ khác nhau. Một số dấu hiệu viêm đại tràng phổ biến nhất ở nước ta là:

Rối loạn đại tiện
Đây là dấu hiệu viêm đại tràng thường gặp nhất. Bệnh nhân thường xuyên đi ngoài nhiều lần, đặc biệt là vào buổi sáng. Sáng dậy đi ngoài, ăn sáng xong lại buồn đi ngoài thêm một lần nữa.

Đặc biệt là khi ăn uống kích thích như ăn đồ tanh sống, đồ cay nóng, uống rượu bia,… thậm chí ăn có chút cá tanh thôi là bị bệnh hành hạ, đi ngoài liên tục, có khi đi tới 4-5 lần một buổi sáng. Việc đi ngoài gây bất tiện trong cuộc sống và khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi.

 

✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪
Giải đáp thắc mắc: Bệnh viêm đại tràng mãn tính có nguy hiểm không 
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 
Rối loạn đại tiện là dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh

Cũng có trường hợp mắc viêm đại tràng thể táo bón. Thông thường người bệnh chỉ đi ngoài 1-2 lần trong một tuần, tuy nhiên viêm đại tràng thể tiêu chảy là thường gặp hơn.

Thay đổi tính chất phân
Phân trở nên lỏng nát, không thành khuôn, lẫn nhiều nhầy bọt. Có khi phân sống, ăn thế nào đi ngoài ra như thế. Trường hợp viêm xuất huyết còn có máu lẫn trong phân. 

Với trường hợp thể táo bón, niêm mạc đại tràng hút nước quá mức làm cho phân mất nước nhiều, trở nên khô cứng và gây ra tình trạng đau rát khi đi đại tiện.

Đau bụng
Tùy mức độ viêm cùng cơ địa mỗi người mà đau bụng có thể xuất hiện hoặc không. Vị trí đau thường xuất hiện dọc theo khung đại tràng - nơi mà có ổ viêm. Mức độ đau có thể âm ỉ hoặc quặn thắt, cũng có khi đau lan tỏa khắp cả khung đại tràng

Loạn khuẩn đường ruột
Viêm có thể khiến người bệnh có tình trạng loạn khuẩn đường ruột với biểu hiện đầy bụng, chướng hơi và buồn xì hơi nhiều.

Ngoài ra, bệnh có thể có các biểu hiện khác như người mệt mỏi, chán ăn, ăn uống kém tiêu, …

➤➤➤➤➤➤➤➤➤
Tìm hiểu kỹ về bệnh viêm đại tràng qua video tổng hợp  https://www.youtube.com/watch?v=IqVh24-Jx28
⇯⇯⇯⇯⇯⇯⇯⇯⇯⇯

Khi có các dấu hiệu viêm đại tràng trên, bạn nên chủ động đi thăm khám tại các cơ sở y tế tin cậy để được chẩn đoán bệnh chính xác và có phương pháp điều trị bệnh kịp thời. Viêm đại tràng rất dễ tái phát và trở thành bệnh mạn tính nên việc nhận ra các dấu hiệu ban đầu có thể giúp ích tốt cho quá trình điều trị và ngăn ngừa tái phát bệnh.

Tình trạng viêm trên niêm mạc đại tràng tái đi tái lại có thể khiến cho niêm mạc đại tràng bị teo đét đến không thể hồi phục được. Lúc này, niêm mạc đại tràng bị mất chức năng và người bệnh phải sống chúng với bệnh suốt đời.

Viêm đại tràng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh

Cùng với đó là nguy cơ có thể xuất hiện các biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng người như thủng đại tràng, xuất huyết đại tràng ồ ạt, giãn đại tràng cấp tính và đặc biệt là Ung thư đại tràng.

Ung thư đại tràng xuất hiện sau khoảng 7-10 năm khi người bệnh có viêm loét đại tràng với các triệu chứng được tiến triển trên nền viêm loét khiến người bệnh khó nhận ra. Do vậy, thăm khám định kỳ là điều cần thiết để có thể phát hiện sớm những bất thường.